วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Lesson 9



บันทึกอนุทิน

วิชา  การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
อารจารย์ผู้สอน  อ.กฤต  แจ่มถิน
ประจำวัน  จันทร์ที่ 9  พฤศจิกายน  2558
เรียนครั้งที่  9   เวลา  08.30 -12.30 น.
กลุ่ม  101  ห้อง 223

(อ้างอิงมาจากบล็อกของ  นางสาวจิดาภา  ร่าเริง  เนื่องจาก ลาป่วย)

  
                      Knowledge  (ความรู้)

                                -  การสอบเขียนกระดานเป็นกลุ่ม

     นิทาน  เรื่อง  "ผักมีประโยชน์"

  หนูไปซื้อผักกับแม่ที่ตลาด
หนูเห็นผักหลายอย่างเลย
มีแครอท  แตงกวา  คะน้า
เอามาทำอาหาร
กินผักร่างกายแข็งแรง











การสอนของเพื่อนๆ กลุ่มอื่น

สอนเรื่อง  "โรงเรียนของฉัน"



สอนเรื่อง  "วันลอยกระทง"



สอนเรื่อง  "กระต่ายของฉัน"




                           -  กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ

                               1. อาจารย์ให้เคลื่อนไหวที่ละคน 
                                      รอบที่
1  เคลื่อนไหวคนละท่า  ห้ามซ้ำกัน
                                      รอบที่ 
เคลื่อนไหวตามซื่อของตนเอง
                                      รอบที่ 
3   เคลื่อนไหวตามเพื่อนคนที่อยู่ข้างขวา   และเคลื่อนไหวตามชื่อของตนเอง
                              2. อาจารย์ให้เคลื่อนไหวตามจินตนาการ  และเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
                              3. อาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม  แล้วมาทดลองสอน
                                     โดยอาจารย์กำหนดข้อตกลง  คือ  เคลื่อนไหวคนเดียว   จับกลุ่ม
2 คน   4  คน   คน  และจับกลุ่ม  คน 


                      ทดลองสอน

                            
ขั้นนำ
                                ให้เด็กหาบริเวณพื้นที่เฉพาะตัว
                                ให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ เมื่อได้ยินสัญญาณหยุดให้หยุดทันที

                            ขั้นกิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา 
                                  จากนั้นให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะ พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งดังนี้
                                        - แบ่งกลุ่ม 2 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น และกิ่ง
                                        - แบ่งกลุ่ม 5 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นต้นไม้ มีลำต้น กิ่ง และ ใบ
                                        - แบ่งกลุ่ม 8 คน ให้เด็กสมมติตัวเองเป็นป่าขนาดใหญ่

                            ขั้นกิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ
                                    ให้เด็กหาบริเวณพื้นที่เฉพาะตัว นั่งหรือนอนในท่าที่ผ่อนคลายกล้ามเนื้ออย่างอิสระ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น